Tin tức

“Chìa khóa” giúp doanh nghiệp bạn thu hút và giữ chân được người lao động trẻ

2023-03-01

url-copy

Trong bối cảnh thời đại 4.0, những nhân viên thuộc thế hệ Millennials và Gen Z đang là nguồn nhân lực chính của hầu hết tất cả các doanh nghiệp. Vậy để thu hút và giữ chân người lao động trẻ này, khiến họ tiếp tục gắn bó, góp phần xây thành công cho tổ chức, doanh nghiệp cần phải làm những gì? 

bi-quyet-giup-doanh-nghiep-giu-chan-nguoi-lao-dong-tre

Bí quyết giúp doanh nghiệp giữ chân người lao động trẻ

Lao động trẻ với những mong muốn khác nhau

Có thể thấy, trong hiện tại và tương lai, Millennials và Gen Z đang dần trở thành lực lượng lao động chủ đạo tại các tổ chức, doanh nghiệp. Đây là nhóm lao động trẻ, được đánh giá là những người lao động rất coi trọng sự phát triển của bản thân, có nhu cầu mạnh mẽ về việc tiếp cận công nghệ thông tin. Dù vậy, trên thực tế, hai thế hệ này vẫn có những khác biệt, khoảng cách vô hình tạo nên không ít lo lắng cho lãnh đạo về những xung đột có thể sẽ xảy ra khi không thể dung hoà mong muốn của người lao động.

Nguyên nhân xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của từng thế hệ khi đi làm. Điều này có thể dẫn đến sự khác biệt trong tư duy và sự bất đồng điệu trong động lực công việc. Vậy nên, để có thể quản lý tổ chức đa thế hệ, nhà quản lý nhân sự cần nắm được nhân viên từng thế hệ cần gì, họ mong muốn điều gì trong công việc và điều gì là động lực khiến họ đi làm mỗi ngày. Hiểu được những điều đó, nhà quản lý có thể dễ dàng trong việc hoạch định chính sách nhân sự, đáp ứng tối đa kỳ vọng của nhân viên.

“Chìa khóa” giúp doanh nghiệp thu hút người lao động trẻ

Đầu tiên, doanh nghiệp có thể bắt đầu bằng việc tập trung xây dựng một chiến lược quản trị nhân sự vẹn cả đôi đường, xuất phát từ việc xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh và văn hoá doanh nghiệp đủ sức hút. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, văn hóa gắn kết và đặc biệt là những phúc lợi hấp dẫn luôn là những tiêu chí ưu tiên hàng đầu người lao động tìm kiếm ở doanh nghiệp.

xu-huong-ket-hop-giua-lam-viec-tai-van-phong-voi-lam-viec-tu-xa

Xu hướng kết hợp giữa làm việc tại văn phòng với làm việc từ xa

Nhân viên sẵn sàng gắn bó và cống hiến cho công việc ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, vì thế, họ cũng mong muốn nhận được sự công nhận và tạo điều kiện trong quá trình làm việc. Do đó, nhằm khẳng định mong muốn đó của người lao động trẻ, hybrid working – xu hướng kết hợp giữa làm việc tại văn phòng với làm việc từ xa đang dần lên ngôi. Giờ đây, các tiêu chí đánh giá năng lực lẫn thái độ làm việc không chỉ nên dựa vào thời gian làm việc mà còn phải dựa trên chất lượng sản phẩm, kỹ năng quản trị công việc,…

ung-dung-cong-nghe-trong-van-hanh

Ứng dụng công nghệ trong vận hành

Bên cạnh đó, Millennials và gen Z là những thế hệ có sự hiểu biết cao về công nghệ, là lực lượng lao động chủ chốt và là phân khúc lao động phát triển nhanh nhất hiện nay. Vậy nên để xây dựng một môi trường nhân sự hoàn hảo cho người lao động trẻ, sự ứng dụng công nghệ trong vận hành là yêu cầu tối thiểu quyết định sự gắn kết giữa nhân viên và doanh nghiệp. Trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, công nghệ là công cụ không thể thiếu trong cả công việc và đời sống cá nhân. Đó là lý do vì sao những nhân viên trẻ luôn thích ứng nhanh với sự thay đổi công nghệ và luôn mong muốn cập nhật những phiên bản công nghệ mới nhất để nâng cấp trải nghiệm. Họ mong muốn tất cả quy trình làm việc được quản lý tự động, đồng thời có hứng thú với những công ty áp dụng các phần mềm quản lý công việc hoặc truyền thông nội bộ hiện đại nhất. Vậy, áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành là như thế nào?

Quản trị nhân sự bằng công nghệ

Áp dụng công nghệ trong vận hành nghĩa là doanh nghiệp nên áp dụng một số phần mềm hỗ trợ quản lý doanh nghiệp như phần mềm quản lý nhân sự, quản lý công việc, quản lý dự án, quản lý tài nguyên, Mạng truyền thông nội bộ,… Trong số đó, phần mềm quản trị nhân sự là sự lựa chọn hàng đầu, giúp nâng cao năng suất, thúc đẩy sự gắn kết nhân viên cho doanh nghiệp khi đưa ra quyết định số hóa.

quan-tri-nhan-su-bang-cong-nghe

Quản trị nhân sự bằng công nghệ

Là nhóm giải pháp quản trị nhân sự hiện đại cho doanh nghiệp, terra mang đến đa dạng các giải pháp hỗ trợ, bao gồm cả terra HR System – nền tảng quản trị nhân sự toàn diện. Với các chức năng quản lý nhân sự từ cơ bản đến chuyên sâu như lưu trữ thông tin nhân viên, chấm công, tính lương, ngày phép, thuế, bảo hiểm xã hội, đánh giá nhân sự định kỳ,…, terra HR System là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp muốn xây dựng môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt cho nhân viên. Mang những ưu điểm nổi bật: không yêu cầu cài đặt, không cần sự hỗ trợ của nhân viên IT để vận hành hệ thống, dễ thao tác và chi phí hợp lý, terra HR System luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn để giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh cho đến khi khách hàng có thể ứng dụng thành công vào quy trình vận hành doanh nghiệp.

Nhận tư vấn miễn phí ngay tại đây.

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy