Table Of Contents

Tin tức

Dịch vụ tính lương cho doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

2022-08-01

url-copy

Dịch vụ tính lương là gì ?

Tính lương (payroll) là việc quản lý về mặt tài chính và nhân sự mà công ty lớn nhỏ nào cũng phải thực hiện. Với những yêu cầu về sự nhanh chóng, minh bạch và tuân thủ đúng quy định pháp luật trong công việc đã tạo ra gánh nặng về thời gian và nhân lực cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Đơn vị cung cấp dịch vụ tính lương sử dụng nguồn nhân lực để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ không chỉ tính toán tiền lương hàng tháng mà còn xử lý các thủ tục hồ sơ, đóng bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân cho người lao động.

Tại Việt Nam, dịch vụ tính lương nhận được sự quan tâm đông đảo của rất nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không những thế nó cũng đang trở thành xu hướng toàn cầu.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng dịch vụ tính lương?

– Doanh nghiệp vừa và nhỏ còn hạn chế về tài chính thì không nhất thiết phải duy trì cả bộ phận nhân sự tính tiền lương để tiết kiệm ngân sách hoạt động.

– Doanh nghiệp lớn có nhiều bộ phận hành chính, nhân sự không thể đảm nhận hết công việc hạch toán tiền lương chi trả cho số lượng lớn nhân viên.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ tính lương cho doanh nghiệp nước ngoài

Sử dụng dịch vụ tính lương giúp đánh giá hiệu quả khoản chi phí doanh nghiệp bỏ ra cho nhân viên cùng với các chi phí khác liên quan đến nhân sự. Tối ưu việc sử dụng nguồn nhân lực, tăng hiệu suất làm việc của người lao động song song với việc tập trung tạo ra lợi nhuận.

Tiết kiệm tiền, thời gian và tăng hiệu suất làm việc

Khi bước vào giai đoạn hoạt động, doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến việc vận hành công ty sao cho để sinh lợi nhuận cao nhất. Quy trình tính lương thường là vòng lặp hàng tháng các việc ghi chép, tính toán và chi trả. Đặc biệt công việc này không đòi hỏi tính sáng tạo cao và không mang lại giá trị gia tăng. Thay vào đó, công ty nên dành thời gian để đầu tư phát triển chuyên môn.

Hơn nữa, để xây dựng một bộ phận nhân sự chuyên tính lương cũng tốn kém không ít. doanh nghiệp sẽ phải tốn nhiều chi phí và thời gian quản lý nhân lực bao gồm các khoản trợ cấp, phúc lợi xã hội, các khoản tiền bảo hiểm,…. Còn nếu thuê nhân viên kinh nghiệm ít thì khó đảm bảo hiệu suất làm việc cao. Tuy nhiên, tuyển kế toán viên thì thực sự cần cân nhắc kĩ giữa ngân sách bỏ ra và lợi ích nhận được bởi đây cũng chỉ là công việc hành chính nhỏ lẻ.

Doanh nghiệp bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn với cách quản lý tiền lương chuyên nghiệp từ đội ngũ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệmtừ các đối tác thuê ngoài. Các giấy tờ, công việc chi tiết, thời gian nhập liệu được hoàn thành đúng thời hạn. Ngoài ra, doanh nghiệp còn hưởng lợi từ phần mềm tính lương bởi nhà cung cấp dịch vụ tính lương đã lo liệu đầy đủ, cắt giảm được khoản đầu tư thiết bị quản lý mà vẫn đảm bảo mọi công việc diễn ra hiệu quả.

Quy trình chuyên nghiệp với độ chính xác cao

Do tính chất công việc đòi hỏi sự chính xác nên dẫn đến áp lực liên quan đến con số dễ dẫn những hạch toán sai lầm, những sai số trong tính lương ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi nhân viên, làm giảm danh tiếng và lợi nhuận của công ty. Công ty sẽ phải nộp phạt cho các sai sót của mình và tất nhiên tiền chi trả sẽ rất tốn kém.

Một công ty lúc nào cũng gồm đa dạng kiểu hình thuê lao động từ các bộ phận khác nhau như: nhân viên toàn thời gian,nhân viên thời vụ, hợp đồng,…Vì vậy công ty cần phải hiểu biết rõ điều luật, các mức lương và mức thuế khác nhau cho từng loại nhân công. Hơn nữa, pháp luật và quy định của chính phủ không hoàn toàn cố định, luôn có những quyết định, dự thảo sửa đổi hàng kì, hàng năm gây khó khăn nếu các công ty không thể cập nhật kịp thời. Đặc biệt với doanh nghiệp nước ngoài gặp rào cản ngôn ngữ và sự khác biệt trong cơ sở pháp lý giữa các quốc gia khác nhau. Vì thế, nếu đội ngũ nhân sự không nắm bắt kịp những thay đổi ấy thì mắc phải vi phạm pháp luật Việt Nam.

Bằng sự hỗ trợ tận tâm của đội ngũ chuyên viên thuê ngoài luôn cập nhật các thay đổi mới liên quan đến quản lý tiền lương để đảm bảo công ty bạn luôn tuân thủ đúng luật. Dịch vụ tính lương sẽ giảm thiểu tối đa các lỗi lầm xảy trong quá trình thực hiện. 

Bảo mật thông tin an toàn

Bảo mật dữ liệu luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Bộ phận tài chính – nhân sự tại công ty có thể mang một số rủi ro như rò rỉ hồ sơ, bảng lương của nhân viên, chưa kể bạn còn phải xem xét liệu phần mềm tính lương có đáng tin cậy, dữ liệu riêng tư của công ty lưu trữ trên máy chủ có an toàn không.

Giới thiệu dịch vụ thuê ngoài tính lương cho doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam – terra Payroll

Là sự kết hợp giữa tư vấn, công nghệ tính lương hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thuế- kế toán, dịch vụ terra Payroll là một trong những sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp khi quyết định thuê ngoài tính lương. Đảm bảo các quy trình tính lương của doanh nghiệp được thực hiện chính xác, nhanh chóng và hiệu quả. Để xây dựng bộ phận tính lương cố định đi kèm hệ thống bảo mật cao, doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc chi khoản ngân sách đáng kể. Ngược lại, terra Payroll sẽ cung cấp phần mềm nhân sự hàng đầu bảo vệ khách hàng khỏi các nguy cơ đánh cắp thông tin và rủi ro rò rỉ các thông tin thu nhập nhạy cảm.

 

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy