Tin tức

Giải pháp tinh gọn quy trình tính lương

2022-07-13

url-copy

Hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều thiết lập quy trình tính lương với mong muốn đạt được hiệu quả vận hành cũng như đảm bảo tính công bằng, minh bạch cho người lao động. Tuy nhiên, thực hiện chính xác, nhanh chóng các bước trong quy trình tính lương luôn là bài toán nan giải của đại đa số các doanh nghiệp.

Các bước trong quy trình tính lươngCac-buoc-trong-quy-trinh-tinh-luong

1. Thu thập, xử lý dữ liệu tính lương

Bộ phận chấm công của phòng nhân sự cần thu thập thông tin chấm công vì đây là dữ liệu cơ sở để thực hiện tính lương. Ở giai đoạn này, điều nhân sự cần lưu ý nhất là xác định đúng mức lương, đúng đối tượng.

2. Xác nhận thông tin với từng đối tượng trong công ty

Sau khi tổng hợp dữ liệu thô từ Bộ phận chấm công, thông tin chấm công sẽ được gửi đến từng cá nhân trong công ty, nhằm xác định tính chính xác của dữ liệu thu được, bao gồm lương thực tế, thưởng, các khoản giảm trừ,… Đây cũng là giai đoạn được cho là tiêu tốn nhiều thời gian nhất trong quy trình tính lương. 

3. Tiến hành tính lương

Khi các thông tin, bảng chấm công của từng cá nhân đã được xác định, Bộ phận kế toán sẽ phụ trách công việc lập bảng tính lương cho nhân viên. Việc tính lương là một trong những nghiệp vụ quan trọng, diễn ra hàng tháng của phòng nhân sự và luôn đòi hỏi mức độ chính xác tuyệt đối. Hiện nay, ngoài giải pháp sử dụng Excel để tính lương, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển sang sử dụng phần mềm tính lương hoặc lựa chọn giải pháp thuê ngoài tính lương.

4. Kiểm tra, ký duyệt bảng lương

Bảng lương hoàn chỉnh cần kiểm tra và phê duyệt bởi Quản lý cấp cao nhằm rà soát lại để hạn chế những sai sót không đáng có.

5. Gửi xác nhận phiếu lương cho từng nhân viên

Sau khi được ký duyệt, phiếu lương hoàn chỉnh sẽ được gửi cho từng cá nhân. Để đảm bảo tính riêng tư, bảo mật về lương trong công ty, giai đoạn này cũng cần bộ phận nhân sự đặc biệt lưu ý.

6. Thanh toán lương

Cuối cùng, công ty sẽ tiến hành chi lương cho nhân viên. 

terra Payroll – Giải pháp tính lương hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian 

Để đảm quy trình tính lương được thực thi trọn vẹn, nhiều doanh nghiệp đã quyết định tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ tính lương, với mục đích áp dụng giải pháp tính lương chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Với dịch vụ thuê ngoài tính lương terra Payroll, toàn bộ thông tin nhân viên, biểu mẫu, bảng lương sẽ được cập nhật và lưu trữ trên cùng một nền tảng trực tuyến, bảo đảm bảo mật, chặt chẽ và minh bạch trong quản lý thông tin nhân sự.

terra-Payroll-Giai-phap-tinh-luong-ho-tro-doanh-nghiep-tiet-kiem-thoi-gian

Khi sử dụng dịch vụ terra Payroll, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian thực hiện giai đoạn xác nhận thông tin và tính lương. Bên cạnh đó, trước khi chuyển sang bước phê duyệt, đội ngũ nhân viên của terra sẽ tiến hành xem xét, kiểm tra lại bảng lương trước khi chuyển sang giai đoạn ký xác nhận. terra Payroll còn cung cấp dịch vụ đóng lương cho nhân viên (chi hộ lương), giúp rút ngắn và tối ưu quy trình tính lương của doanh nghiệp hơn bao giờ hết.

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy