Table Of Contents

Tin tức

HRBP là gì? Tại sao doanh nghiệp cần tới HRBP để phát triển?

2022-08-05

url-copy

Là một vị trí nhân sự chiến lược trong các doanh nghiệp hiện nay, các HRBP là ai và họ đang làm gì để thúc đẩy sự phát triển của tổ chức?

HRBP là gì ?

HRBP là viết tắt của cụm từ Human Resource Business Partner, có nghĩa là Nhân sự – đối tác kinh doanh. Đây là một vị trí cấp cao trong bộ phận Nhân sự, có nhiệm vụ tối ưu các chiến lược nhân sự để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Tại sao doanh nghiệp bạn cần tới HRBP?

Một HRBP thực chất là một chuyên viên HR được giải phóng khỏi các công việc hành chính nhân sự thông thường. Thay vì làm việc như một nhân viên hành chính nhân sự thông thường, họ đảm nhận các nhiệm vụ có tầm quan trọng chiến lược đối với công ty.

Một HRBP được kỳ vọng sẽ phát triển các chiến lược nhân sự thích nghi với thay đổi, ví dụ như:

– Xây dựng quy trình quản lý nhân viên làm việc từ xa

– Áp dụng online onboarding cho nhân viên mới

– Triển khai các công nghệ HR phù hợp để thúc đẩy phương án kinh doanh ứng phó của doanh nghiệp

Đối với một chuyên gia HRBP,  kỹ năng tư duy chiến lược và xử lý khủng hoảng cần được mài dũa trở thành một thứ giống như bản năng. Dù trong thời điểm có hay không có thay đổi, họ vẫn sẽ có cả năng lực và nguồn lực để chủ động ứng phó và đưa ra những tư vấn chiến lược quản trị nhân lực cho doanh nghiệp.

HRBP và xu hướng chuyển đổi chức năng nhân sự trong tương lai

Việc chuyển đổi giữa mô hình HR – HR truyền thống sang HRBP – HR chiến lược đối tác kinh doanh thực sự là một bước ngoặt lớn. Bộ phận nhân sự không còn là bộ phận hành chính chỉ bao gồm: tuyển dụng, tính lương, chấm công, .. mà đi vào công việc giúp công ty đạt được mục tiêu kinh doanh. Các chuyên gia nhân sự sẽ được miễn nhiệm vụ hành chính và đảm nhận nhiều vai trò chiến lược hơn với tư cách là một HRBP. Họ có thể làm điều này bằng cách “thuê ngoài” các hoạt động cho bên thứ ba.

Là đối tác hành chính nhân sự uy tín hàng đầu, terra cung cấp giải pháp tổng thể  bao gồm: tính lương, quản lý thuế TNCN và BHXH cho doanh nghiệp. Dịch vụ tính lương của terra là sự kết hợp giữa tư vấn, công nghệ hiện đại và bề dày kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia luật, thuế nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo hiệu quả hoạt động của bộ phận nhân sự.

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp còn e ngại về chi phí và hiệu quả, terra dành tặng khách hàng mới gói trải nghiệm dịch vụ tính lương miễn phí 2 tháng trước khi doanh nghiệp quyết định sử dụng dịch vụ.

Tìm hiểu thêm về hệ thống quản trị nhân sự toàn diện terra tại đây.

Nếu cần tư vấn thêm về các dịch vụ của terra, các bạn vui lòng để lại thông tin tại trang Liên hệ, đội ngũ của terra sẽ liên hệ cho bạn ngay.

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy