Tin tức

Nhân sự 24/7 – Quá tải công việc đang đè nặng lên vai nhân sự

2023-04-10

url-copy

Vấn đề tăng ca không lương, nhân sự làm việc 24/7 nhưng vẫn không hết việc chưa bao giờ là cũ đối với người lao động. Xu hướng ấy ngày càng tăng cao khiến họ nản lòng, thậm chí là nghỉ việc, vô hình trung tạo thành một thách thức to lớn đối với các doanh nghiệp hiện nay.

giai-phap-cho-van-de-nhan-su-qua-tai-cong-viec

Giải pháp cho vấn đề nhân sự quá tải công việc

Quá tải công việc, nhân viên nản lòng

“Mình cực kỳ ám ảnh với những lần tag @ trong các boxchat ngoài giờ hành chính. Đặc biệt không hiểu sao 9-10h tối rồi vẫn gọi tên mình”, bạn Ngô Đức V. (Hà Nội) chia sẻ.

“Làm việc giờ hành chính ở công ty nhưng về nhà vẫn không dám rời điện thoại nửa bước. Ai nhắn thì cũng phải bật máy lên làm liền, làm ngày làm đêm, sáng sớm hay tối muộn, thậm chí là ngày nghỉ. Tôi cảm thấy mình đang dần mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống”, chị Trương Tuyết L. (TP. HCM) chia sẻ.

Có thể thấy, chúng ta đã dành 1 ⁄ 3 thời gian mỗi ngày để làm việc, phần lớn thời gian đều ở công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, tăng ca đồng nghĩa với việc thời gian cho đời sống cá nhân sẽ bị rút ngắn. Làm thêm 1 – 2 tiếng không nhiều nhưng lại là yếu tố trực tiếp tác động, phá vỡ cân bằng cuộc sống, hơn hết là bào mòn sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của nhân viên. Dành quá nhiều thời gian cho công việc khiến người lao động dễ dàng chán nản, mất đi nhiệt huyết, sự thất vọng với doanh nghiệp ngày càng tăng. Dưới những tác động tiêu cực đó, tinh thần của họ ngày càng giảm sút, tỷ lệ quyết định nộp đơn nghỉ việc sẽ ngày một cao. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến cả chất lượng và số lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp. 

qua-tai-cong-viec-nhan-vien-nan-long

Quá tải công việc, nhân viên nản lòng

Giải tỏa áp lực, vững mạnh đi lên

Việc làm thêm giờ đây dường như trở thành một hình thức lạm dụng đối với người lao động, khiến cho hiện trạng nghỉ việc, nhảy việc ngày một nhiều hơn. Đó cũng chính là nguyên nhân tạo ra áp lực lớn cho phòng nhân sự, ngày một nặng nề. Vậy, đâu là giải pháp cho bài toán hóc búa này? 

Thay đổi từ bên trong, áp dụng 5 chữ “Re” trong kinh doanh: Review, Rethink, Renew, Restructure và Reinvent

ap-dung-5-chu-re-trong-kinh-doanh

Áp dụng 5 chữ “Re” trong kinh doanh

1. Review (Nhìn lại): Doanh nghiệp cần nhìn nhận lại sứ mệnh (những gì đang làm) và tầm nhìn (những gì muốn hướng tới) đã phù hợp với bối cảnh hiện nay hay chưa? Cụ thể là làn sóng nhân sự 24/7 và làn sóng nghỉ việc của người lao động đang cần được giải quyết.

2. Rethink (Tái suy xét): Doanh nghiệp cần đánh giá lại chiến lược và cách vận hành hiện tại. Trong đó, việc tái suy xét chiến lược nhân sự là điều quan trọng nhất, vì đây là “đầu kéo” thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Phương pháp này giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn về vấn đề nhân sự, song song đó, cho nhân viên thời gian tái suy xét đồng nghĩa với việc trao cho họ nhiều quyền chủ động hơn trong công việc, để bản thân họ được rèn luyện năng lực quản trị công việc, chủ động tự suy xét trong cách làm việc.

3. Renew (Làm mới): Làm mới tư duy trong quản trị nhân sự. Tư duy cũ với thao tác thủ công đã đứng vững trong thời gian dài và trong thời đại mới này, ta phải thay đổi lối suy nghĩ cũ, không còn bó buộc trong giấy tờ sổ sách mà phải biến nó thành những số liệu, áp dụng công nghệ tiên tiến vào quản trị nhân sự. Đây là công cuộc cải cách dài hạn đòi hỏi doanh nghiệp cần có những chiến lược cụ thể. Những bước đầu tiên khi tư duy mới được hình thành cũng là lúc doanh nghiệp bạn chuyển mình, gia nhập vào cuộc đua chuyển đổi số. Từ đó chuyển đổi số trở thành phương tiện cho doanh nghiệp bạn đạt được mục tiêu, tư duy số giúp người lao động có góc nhìn và cách cư xử mới, sẵn sàng nắm bắt các cơ hội mà thế giới năng động mang lại.

4. Restructure (Tái cấu trúc): Việc quan trọng cần làm trong bối cảnh áp lực nhân sự hiện nay là tái cấu trúc văn hoá, doanh nghiệp cần có văn hóa cởi mở, trao cơ hội lên tiếng cho các nhân viên. Thay vì nghĩ đến chuyện nghỉ việc, cách làm này sẽ giúp nhân viên có thể giải tỏa áp lực, bày tỏ được mong muốn của mình. Từ đó, họ sẽ đặt niềm tin vào doanh nghiệp nhiều hơn vì doanh nghiệp giờ đây đã có thể hỗ trợ họ giải quyết các vấn đề khó khăn trong quá trình làm việc.

5. Reinvent (Tái sáng tạo): Vẽ lại một tương lai thực tế và rõ ràng hơn, năng động và chuyên nghiệp, nhìn thấy những cơ hội mới và chia tay với những gì không còn phù hợp. Một nghiên cứu của Adobe và Forrester Consulting cũng cho thấy rằng 82% các công ty tin rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa sự sáng tạo và kết quả kinh doanh. Tinh thần tái tạo, không ngừng khám phá sẽ giúp doanh nghiệp bạn có khả năng thích ứng các kỹ năng mới nhằm đón đầu những bước chuyển đổi số tiếp theo trong nền kinh tế, từ đó phát triển thương hiệu và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của doanh nghiệp.

Sử dụng giải pháp hỗ trợ từ đơn vị thứ ba

Hướng giải quyết khác khi phòng nhân sự không thể giải quyết vấn đề quá tải công việc cho nhân viên một cách triệt để hay đang trong thời gian tái cơ cấu doanh nghiệp chính là nhờ sự hỗ trợ từ đơn vị thứ ba, đặc biệt nên ưu tiên sử dụng các giải pháp hỗ trợ bộ phận nhân sự. Sở dĩ bộ phận nhân sự luôn được ưu tiên hàng đầu vì công việc nhân sự đa số xoay quanh các công tác hành chính, giấy tờ, tác vụ rườm rà và thủ công nhất, luôn trong trạng thái cung không đủ cầu – người ít việc nhiều. Việc thuê một công ty bên ngoài để thực hiện tất cả các chức năng của bộ phận nhân sự gần như giải phóng hoàn toàn gánh nặng quản lý nguồn lực cho doanh nghiệp khi lượng công việc quá nhiều mà nguồn nhân lực lại thiếu hụt. 

su-dung-giai-phap-ho-tro-tu-don-vi-banh-bi

Sử dụng giải pháp hỗ trợ từ đơn vị thứ ba

Nhìn chung, hai giải pháp trên đều có thể giải quyết vấn đề nhân sự quá tải 24/7. Tuy nhiên, để thay đổi cốt lõi bên trong của một cỗ máy khổng lồ không phải dễ, doanh nghiệp cần đòi hỏi rất nhiều thời gian và nhân lực, nhưng thời gian và đối thủ sẽ không bao giờ ngừng lại vì bạn. Vì thế, trong thời gian củng cố lại nội bộ, giải pháp sử dụng hỗ trợ nhân sự từ bên thứ ba chính là giải pháp tối ưu và toàn diện nhất, là một chiến lược khôn ngoan giúp cho doanh nghiệp bạn vững vàng vượt qua thử thách, giải mã được bài toán hóc búa mang tên  “Nhân sự 24/7” này.

Giải pháp hỗ trợ trường hợp quá tải công việc, thiếu hụt nhân sự – terra Payroll

Được thành lập vào năm 2020 với tiêu chí “Tích hợp công nghệ – Chi phí hợp lý – Đơn giản, dễ sử dụng”, CÔNG TY TNHH VINA PAYROLL OUTSOURCING CO., LTD. (“VPO”) đã phát triển nhóm giải pháp terra với đa dạng các dịch vụ, nhằm hỗ trợ toàn diện cho phòng nhân sự của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong số các dịch vụ, để giải quyết hoàn toàn gánh nặng cho bộ phận nhân sự, terra Payroll – dịch vụ thuê ngoài tính lương là một gợi ý tối ưu cho doanh nghiệp.

terra Payroll là dịch vụ tính lương giúp doanh nghiệp xử lý gần như toàn bộ công tác lương thưởng, thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm…Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn- thuế- kế toán, am hiểu sâu rộng về quy định pháp luật, các chuyên gia nhân sự của terra sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xử lý công việc tính lương trơn tru, chính xác, tránh khỏi rủi ro về mặt pháp lý. Khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài tính lương terra Payroll, việc nhân sự quá tải không còn là nỗi lo của doanh nghiệp nữa.

giai-phap-ho-tro-truong-hop-qua-tai-cong-viec-thieu-hut-nhan-su-terra-payroll

Giải pháp hỗ trợ trường hợp quá tải công việc, thiếu hụt nhân sự – terra Payroll

Ngoài ra, dịch vụ tính lương của terra được vận hành trên nền tảng công nghệ hiện đại – terra HR System. Vì thế khi sử dụng dịch vụ terra Payroll, khách hàng sẽ được toàn quyền sử dụng mọi chức năng trên nền tảng, bao gồm:

– Quản lý dữ liệu nhân sự

– Quản lý chấm công

– Quản lý nghỉ phép và làm thêm giờ

– Tính lương

– Quản lý bảo hiểm xã hội

– Quản lý tuyển dụng

– Quản lý hợp đồng lao động

– Quản lý đào tạo

– Quản lý đánh giá nhân sự

Điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bạn sẽ “mua một được hai” khi đăng ký dịch vụ thuê ngoài tính lương – terra Payroll. Và nền tảng terra HR System cũng cung cấp một số chức năng phục vụ cho bài toán “Nhân sự quá tải 24/7” của doanh nghiệp:

Quản lý nghỉ phép và làm thêm giờ: terra cung cấp chức năng đăng ký nghỉ phép, làm thêm giờ, công tác và làm việc từ xa theo Luật lao động và quy trình của từng công ty để quản lý hoàn toàn trên hệ thống. Tránh tình trạng nhân viên bất đắc dĩ bị ép làm việc 24/7.

Tính lương: Chức năng tính lương sẽ thay thế bộ phận nhân sự thực hiện công tác tính lương, bảng lương được công khai trực tiếp, dễ dàng theo dõi cho cả nhân sự và nhân viên. Việc tích hợp công nghệ tiên tiến trong tính lương giúp việc tăng ca không trở thành hình thức bóc lột, đảm bảo tính chính xác, minh bạch khi các nhân viên làm thêm giờ.

Vậy, so với việc tốn thời gian tuyển dụng đội ngũ nhân sự và phân bổ lại lượng công việc, doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của terra Payroll. Với mức phí cực kỳ hợp lý cho dịch vụ thuê ngoài tính lương, terra Payroll hy vọng sẽ trở thành “Nhóm giải pháp quản trị nhân sự toàn diện cho doanh nghiệp bạn” vượt qua thách thức của “Nhân sự quá tải 24/7” đi kèm với những hệ luỵ của nó.

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy