Tin tức

Bí kíp xây dựng chiến lược quản lý nhân sự hiệu quả

2022-08-15

url-copy

Hầu hết các doanh nghiệp SME và Startup là các doanh nghiệp nhỏ, thường khuyết thiếu bộ phận nhân sự, một vài nhân viên hành chính có thể đảm nhận vị trí này. Tuy nhiên, nếu không có chiến lược nhân sự rõ ràng, doanh nghiệp dễ dàng gặp thất bại với 5 rào cản chính sau đây:

– Dự báo luôn có sự khác biệt so với kết quả thực tế. Do vậy, ban lãnh đạo và nhà quản lý không nên đặt ra mục tiêu ‘phi thực tế’ và lấy đó làm áp lực, ảnh hưởng đến quyết định thay đổi để cải thiện quy trình trong khi thử nghiệm.

–  Nhân sự sẽ chống đối, đó là điều chắc chắn. Nhân viên sẽ cảm thấy khối lượng bị tăng lên, do vậy, họ sẽ chống lại quy trình, hoặc không thoải mái khi phải thay đổi để thực hiện lộ trình công việc mới.

–   Sự thiếu chắc chắn đến từ nguồn lực hiện có: những quyết định mang tính thử nghiệm có thể sẽ khiến lao động nghỉ việc, luân chuyển công tác, với các tác động ngoại cảnh như dịch bệnh, biến động thị trường đều ảnh hưởng đều có thể ảnh hưởng đến kế hoạch ban đầu.

–  Công nghệ thông tin doanh nghiệp không đem lại nhiều hiệu quả, đây là điều bắt buộc phải cải thiện đầu tiên, bởi hệ thống dữ liệu này bắt buộc phải có tính toàn diện, đáng tin cậy và luôn đổi mới cập nhật. Chính điều này sẽ gây khó khăn cho việc lập kế hoạch, bởi các thông số đã có sai sót từ đầu

–   Tốn chi phí và thời gian, nhất là trong giai đoạn đầu khi mới tái cấu trúc lại hệ thống. Về bản chất, tái cấu trúc lại kế hoạch quản trị nguồn nhân lực chính là quá trình tốn thời gian và tốn kém, do vậy rất nhiều doanh nghiệp tại đang tránh né  thực hiện chiến lược nhân sự này.

 Các bước xây dựng chiến lược quản lý nhân sự hiệu quả

Chiến lược quản lý nguồn nhân lực là chìa khóa để duy trì và phát triển đội ngũ nhân viên chất lượng. Nhân viên sẽ cảm thấy có giá trị và muốn ở lại với một công ty ưu tiên  việc duy trì và gắn kết nhân viên. Để triển khai hiệu quả và phù hợp với tình trạng doanh nghiệp, đặc biệt với thị trường Việt Nam doanh nghiệp tốt nhất nên tạo quy trình lập kế hoạch tổng thể, với 7 bước sau đây:

1.     Phân tích chuyên sâu về giải pháp kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp

2.    Đánh giá và phân tích năng lực nhân sự thực tế tại doanh nghiệp

3.     Đánh giá và phân tích năng lực nhân sự dựa trên mục tiêu và đường hướng phát triển tiếp theo

4.    Đưa ra dự đoán, định lượng yêu cầu về số lượng và chuyên môn nhân sự cần thiết, dựa trên tình hình tài chính trước mắt và yêu cầu tăng trưởng nhân sự trong từng giai đoạn phát triển kinh doanh.

5.    Tìm hiểu, lựa chọn, phân tích và xác định các công cụ cần thiết để nhân viên có thể hoàn thành tốt công việc

6.    Xây dựng kế hoạch, khảo sát và thực hiện chiến lược quản lý nguồn nhân lực, dựa trên các tiêu chí đã tìm hiểu

7.    Đánh giá hoạt động nâng cao chất lượng nguồn lực, và đưa ra các giải pháp khắc phục.

terra System – Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả

Mỗi doanh nghiệp đều sẽ lựa chọn những chiến lược khác nhau để quản lý tốt nhất nguồn lực. Tuy nhiên đa số doanh nghiệp đều cho rằng các phương pháp quản lý nhân sự bằng  thủ công đã trở nên lỗi thời, không hiệu quả và các phần mềm quản trị nhân sự đang là giải pháp tối ưu, được nhiều người lựa chọn. Một trong những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả terra System – một nền tảng công nghệ all-in-one giúp số hóa mọi quy trình của phòng nhân sự: từ việc tuyển dụng, chấm công, tính lương, đơn từ, đào tạo và đánh giá nguồn nhân lực hiệu quả. Là một phần mềm đa nhiệm,  cho phép cả nhân sự và lãnh đạo tham gia vào quá trình quản lý thông tin. Mọi thông tin về nhân sự bao gồm hồ sơ, hợp đồng cho tới bổ nhiệm, thuyên chuyển đều được tích hợp và cập nhật tức thời trong phần mềm.Với ban lãnh đạo, phần mềm sẽ trích xuất các báo cáo thống kê theo dạng biểu đồ trực quan và chi tiết để HR, các cấp dễ dàng đánh giá và ứng dụng vào kế hoạch nhân sự sắp tới. Đồng thời, phần mềm cũng có khả năng tự tạo báo cáo, giúp HR tự tạo được các báo cáo về tình hình nhân sự theo nhu cầu cá nhân hoặc mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó giúp các nhà quản trị tiết kiệm thời gian, công sức để định hướng một kế hoạch nhân sự hiệu quả.

Đặc biệt, terra System đang có ưu đãi 6 tháng trải nghiệm miễn phí terra System thời gian đăng ký từ 6/9- 6/10 cho khách hàng mới, doanh nghiệp có thể hoàn toàn an tâm bởi chất lượng dịch vụ trước khi quyết định sử dụng. Vậy còn chần chừa gì nữa hãy đăng ký ngay hôm nay để được nhận tư vấn và ưu đãi từ terra.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí terra System tại đây.

 

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy