Table Of Contents

Q&A

Trường hợp người lao động nghỉ không hết phép năm thì có được thanh toán tiền những ngày phép chưa nghỉ không?

2024-03-07

url-copy

Theo Khoản 3 Điều 113 BLLĐ năm 2019 thì chỉ có 02 trường hợp luật quy định về việc thanh toán tiền đối với phép năm chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết cho người lao động: 

Một là, khi người lao động thôi việc

Hai là, khi người lao động bị mất việc.

Như vậy, nếu người lao động còn làm việc tại công ty mà không nghỉ hết phép năm thì sẽ không được thanh toán tiền những ngày phép chưa nghỉ.

Tuy nhiên, Bộ luật Lao động 2019 vẫn khuyến khích doanh nghiệp thực hiện các chính sách có lợi hơn cho người lao động, do đó nếu doanh nghiệp muốn thanh toán tiền những ngày phép chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết đối với người lao động còn làm việc tại công ty thì vẫn được.

Đọc thêm: Thời gian nào được coi là thời gian làm việc để tính số ngày nghỉ hằng năm của người lao động?

Tham khảo chi tiết các quy định nêu trên tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.

Back ButtonTrở về trang Cẩm nang

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy