Tin tức

Sức mạnh của công nghệ trong tuyển dụng

2023-06-14

url-copy

Việc áp dụng công nghệ vào quy trình tuyển dụng nhân sự đóng vai trò rất quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi số hiện nay. Nổi bật nhất là giai đoạn ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, các nhà tuyển dụng đã chuyển dần sang sử dụng các công nghệ hiện đại để tiếp cận nguồn lực dễ dàng hơn, hợp lý hoá quá trình tuyển dụng. Vậy công nghệ đã giúp ích gì cho các doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng? 

suc-anh-huong-cua-cong-nghe-trong-tuyen-dung

Sức ảnh hưởng của công nghệ trong tuyển dụng

Công nghệ cung cấp thông tin cho nhà tuyển dụng và người lao động

Với các nhà tuyển dụng, để đem lại hiệu suất lớn nhất cho việc tuyển dụng, doanh nghiệp cần chủ động cung cấp và giới thiệu thông tin về công việc, mức lương, số lượng nhân lực… vào các vị trí phù hợp với dây chuyền sản xuất, kinh doanh cũng như đặc thù công việc. Vì vậy các nhà tuyển dụng cần chủ động áp dụng và sử dụng thành thạo các ứng dụng, nền tảng công nghệ vào tuyển dụng như: Đăng tải thông tin tuyển dụng trên website của công ty, trên các nền tảng mạng xã hội uy tín như Facebook, LinkedIn,… Đối với người lao động, họ chỉ cần tìm kiếm trên Google và các trang mạng xã hội với cụm từ “tuyển dụng + tên công việc” là sẽ ra hàng trăm nghìn kết quả. Sau đó người lao động sẽ truy cập vào các website tuyển dụng, lọc ra mức lương, địa điểm là sẽ tìm ra những công ty phù hợp với mình. Việc ứng dụng công nghệ vào việc tuyển dụng sẽ giúp đôi bên tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại, đồng thời việc tương tác, trao đổi giữa ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ thuận tiện hơn.

cong-nghe-cung-cap-thong-tin

Công nghệ cung cấp thông tin cho nhà tuyển dụng và người lao động

Công nghệ tối đa hoá hiệu suất tìm kiếm ứng viên

Ngày nay, có một số giải pháp công nghệ khác với giá cả phải chăng mà các nhà tuyển dụng muốn đưa vào quy trình tuyển dụng của họ . Những công nghệ này cho phép công ty tiếp cận và tuyển dụng những ứng viên tốt hơn. Các nhà tuyển dụng cho rằng những công cụ tìm kiếm ứng viên ứng dụng công nghệ AI cũng rất hữu ích trong việc thiết lập nguồn ứng viên như Upsider, RecruitRobin, Aevy,… Bên cạnh các công cụ trên, các trang tìm kiếm việc làm, cơ sở dữ liệu (CSDL) ứng viên cũng được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá hữu ích. Riêng tại Việt Nam, nền tảng CSDL ứng viên  được nhiều đội ngũ tuyển dụng sử dụng như TopCV, VietnamWorks, CareerBuilder. Việc tìm kiếm ứng viên bằng công nghệ được ước tính là nhanh hơn nhiều lần so với con người, đồng thời giúp nhà tuyển dụng dễ dàng xác định những ứng viên tiềm năng nhất. Nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên để quản lý tất cả các ứng dụng. Hệ thống cũng giúp phân loại ứng viên theo các tiêu chí mà nhà tuyển dụng mong muốn, ví dụ như sơ yếu lý lịch, trình độ, kỹ năng và nhiều thông tin liên quan khác..

cong-nghe-toi-da-hoa-hieu-suat-tim-kiem-ung-vien

Công nghệ tối đa hoá hiệu suất tìm kiếm ứng viên

Công nghệ nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Công nghệ có thể giúp tự động hóa, cải thiện năng suất của nhiều quy trình trong doanh nghiệp, bao gồm cả tuyển dụng bằng cách hiển thị danh sách ứng viên, tự động thu thập và sàng lọc CV vào hệ thống để nhân sự có thể theo dõi và liên hệ khi cần thiết. Điều này làm giảm đáng kể tổng thời gian cần thiết để hoàn thành công việc, đồng thời hạn chế lỗi sai khi thu thập và chỉnh sửa thông tin ứng viên theo cách thủ công. Công nghệ hiện nay đã cho phép chúng ta làm điều này một cách nhanh chóng với độ chính xác tuyệt đối. Từ các trang mạng xã hội, đến phần mềm và trang web tuyển dụng, các nền tảng kết hợp việc làm của bên thứ ba, tất cả các công nghệ này đều giúp nhà tuyển dụng hợp lý hóa các quy trình và tăng hiệu quả tuyển dụng nhân sự.

cong-nghe-nang-cao-hieu-qua-tuyen-dung

Công nghệ nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Công nghệ chuỗi khối (blockchain) giúp quản lý ứng viên hiệu quả

Theo một nghiên cứu của CareerBuilder, 75% nhà tuyển dụng đã từng bắt gặp điểm không trung thực trong hồ sơ ứng tuyển mà họ nhận được. Thêm vào đó là sự xuất hiện hàng loạt các cơ sở sản xuất văn bằng và những chứng chỉ trực tuyến (online) đã khiến cho các tài liệu chính thống rất dễ bị làm giả. Do đó, các hồ sơ ứng tuyển giờ đây không còn uy tín như trước. Ứng dụng công nghệ blockchain, nhà tuyển dụng có thể có những thông tin xác thực của ứng viên như lịch sử học vấn, kinh nghiệm làm việc, lý lịch tư pháp, các chứng chỉ và bằng cấp …. Công nghệ blockchain cung cấp cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng quyền truy cập an toàn vào hồ sơ đã được xác thực. 

cong-nghe-chuoi-khoi-giup-quan-ly-ung-vien

Công nghệ chuỗi khối (blockchain) giúp quản lý ứng viên hiệu quả

Công nghệ hỗ trợ kiểm tra, đánh giá ứng viên trực tuyến

Thông qua các nền tảng tuyển dụng, các nhà tuyển dụng có thể đưa ra một vài câu hỏi đánh giá về kỹ năng và trình độ của ứng viên tiềm năng trước khi phỏng vấn trực tiếp. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận định ứng viên có phải là người phù hợp với công việc với văn hóa công ty hay không.

cong-nghe-ho-tro-kiem-tra-danh-gia-ung-vien-truc-tuyen

Công nghệ hỗ trợ kiểm tra, đánh giá ứng viên trực tuyến

Phỏng vấn trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian

Phỏng vấn trực tuyến qua các nền tảng Zoom, Google Meet, Ms Team… được coi là giải pháp thay thế tốt nhất cho quy trình phỏng vấn truyền thống. Điều này cho phép nhà tuyển dụng tìm ra các giải pháp linh hoạt hơn đồng thời giúp ứng viên bớt căng thẳng hơn so với phỏng vấn trực tiếp.  Một trong những lợi ích nổi bật nhất khi phỏng vấn online là cả hai bên, nhà tuyển dụng và ứng viên, đều sẽ đều tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc chờ đợi, sắp xếp lịch hẹn hay chi phí đi lại.

phong-van-truc-tuyen-giup-tiet-kiem-thoi-gian

Phỏng vấn trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian

Sử dụng công nghệ trong tuyển dụng là một cách quảng bá thương hiệu

Ngày nay, quyết định ứng tuyển công việc của người lao động không chỉ dựa trên những bài tuyển dụng được đăng tải trên các nền tảng mà họ còn sàng lọc, tìm kiếm thông tin cũng như các bài review về công ty tuyển dụng trên Internet. Vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu thông qua các chiến dịch tuyển dụng. 

Thương hiệu của nhà tuyển dụng sẽ được đánh giá cao dựa trên nhiều lĩnh vực khác nhau như thông tin cung cấp trên các nền tảng mạng xã hội, nội dung tuyển dụng, quyền lợi của nhân viên, đặc biệt là cảm xúc và suy nghĩ của những người làm việc cho công ty. Những điều này sẽ tạo sự khác biệt, tăng lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp và thu hút nhiều nhân tài hàng đầu trong ngành. 

cong-nghe-giup-quang-ba-thuong-hieu

Sử dụng công nghệ trong tuyển dụng là một cách quảng bá thương hiệu

terra HR System – Tích hợp công nghệ vào tuyển dụng

Được thành lập vào năm 2020 với tiêu chí “Tích hợp công nghệ – Chi phí hợp lý – Đơn giản, dễ sử dụng”, CÔNG TY TNHH VINA PAYROLL OUTSOURCING CO., LTD. (“VPO”) đã phát triển nhóm giải pháp terra với đa dạng các dịch vụ, nhằm hỗ trợ toàn diện cho phòng nhân sự của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong số các dịch vụ, để giải quyết vấn đề áp dụng công nghệ vào tuyển dụng, terra HR System – nền tảng quản trị nhân sự toàn diện là một gợi ý tối ưu cho doanh nghiệp. Khi đăng ký terra HR System, quý khách hàng sẽ được toàn quyền sử dụng mọi chức năng trên nền tảng.

terra-HR-System-tich-hop-cong-nghe-vao-tuyen-dung

Giải pháp terra HR System – Tích hợp công nghệ vào tuyển dụng

Đặc biệt với chức năng Quản lý tuyển dụng, terra HR System sẽ giúp tự động hóa tối đa quy trình và tối ưu hóa hiệu quả tuyển dụng, nhằm hỗ trợ bộ phận nhân sự và giảm thiểu khối lượng công việc, giúp doanh nghiệp không tốn quá nhiều sức lực vào việc tìm kiếm nguồn nhân lực. Dưới đây là những thao tác mà doanh nghiệp có thể thực hiện ở chức năng này:

Tạo tin tuyển dụng

Nhà tuyển dụng có thể tạo các tin tuyển dụng bao gồm tiêu đề, địa điểm, vị trí tuyển dụng, số vòng phỏng vấn, mức lương, thời gian ứng tuyển, mô tả và yêu cầu công việc cũng như các lợi ích mà ứng viên sẽ nhận được.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng có thể giao quyền quản lý danh sách việc làm cho nhân viên của mình. Nhân viên chịu trách nhiệm quản lý yêu cầu có thể chỉnh sửa và xem chi tiết về các mục trong tin tuyển dụng đã đăng.

Tạo quy trình tuyển dụng cho các vòng phỏng vấn

Nhà tuyển dụng có thể điền những yêu cầu, phân công người phỏng vấn cũng như những chú thích khác cho từng vòng phỏng vấn. Đồng thời, các lưu ý hay nhận xét đối với các ứng viên đặc biệt cũng sẽ được cập nhật tại đây.

Chọn cấu hình trang tuyển dụng

Ngoài việc dùng tên miền mặc định, nhà tuyển dụng cũng có thể lựa chọn dùng tên miền riêng cho trang tuyển dụng của mình.

Xem hồ sơ ứng tuyển ở mục ứng viên

Thông báo ứng tuyển sẽ được thông báo qua hệ thống terra. Nhà ứng tuyển sẽ theo dõi số lượng ứng cử viên cho từng vị trí ở mục này.

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy