Table Of Contents

Tin tức

Chuyển đổi số – Nước cờ giúp doanh nghiệp Việt bắt kịp xu hướng thế giới

2022-08-09

url-copy

Chuyển đổi số là gì ?

Tại Việt Nam, khái niệm “Chuyển đổi số” thường được hiểu là quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số, bằng cách áp dụng các xu hướng công nghệ nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty.

Chuyển đổi số hiện nay đang từng bước thay đổi thế giới kinh doanh nó không chỉ thay đổi cách doanh nghiệp được nhìn nhận mà còn thay đổi cả cách họ hoạt động. Với mỗi loại hình doanh nghiệp, quá trình chuyển đổi số sẽ diễn ra với lộ trình khác nhau, tuy nhiên, mục đích chung đều hướng tới việc tối ưu hóa bộ máy quản lý doanh nghiệp, đem lại lợi nhuận và đưa tới nhiều cơ hội phát triển mới cho công ty.

Theo Gartner Inc., tới 91% doanh nghiệp đã bắt đầu số hóa trên phạm vi nhất định. Dù ít hay nhiều, các doanh nghiệp đều đang có bước tiến đầu tiên trong công cuộc Chuyển đổi số. Song, không phải doanh nghiệp nào cũng có định hướng chuyển đổi phù hợp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Vì sao phải chuyển đổi số?

Nếu không chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ bị thụt lùi so với các đối thủ, giảm sức cạnh tranh và không thể theo kịp các xu hướng mà đối thủ đang áp dụng. Vậy nên, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều không thể nói “không” với chuyển đổi số. Trong quá trình chuyển đổi số, dữ liệu sẽ trở thành tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, vì dữ liệu là tiền đề của quá trình phân tích số liệu.

Chuyển đổi số trong quản trị nhân sự

Là quá trình áp dụng và ứng dụng số hóa vào hoạt động vận hành – quản lý nhân sự tại doanh nghiệp. Chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nhân sự giúp tinh gọn, tiết kiệm thời gian và tối ưu nguồn nhân lực hiện có của doanh nghiệp. Ví dụ như nhờ chuyển đổi số, các nhà quản lý nhân sự và ứng viên giờ đây thường sử dụng một số nền tảng như Facebook, LinkedIn, Skype (hội nghị trực tuyến),… cho mục đích tuyển dụng, đào tạo,…

Những khó khăn khi chuyển đổi số

Như đã đề cập trước đó, dữ liệu nội bộ giữ vai trò đặc biệt quan trọng khi doanh nghiệp tiến hành thực hiện quá trình chuyển đổi số. Do đó, rủi ro rò rỉ dữ liệu nội bộ luôn khiến doanh nghiệp phải lo ngại. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin tạo ra động lực để phát triển kinh tế – xã hội, nhưng cũng làm nảy sinh những nguy cơ về lỗ hổng bảo mật, tạo điều kiện cho tội phạm mạng lợi dụng tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật.   

Bên cạnh đó, rào cản lớn nhất mà doanh nghiệp đang gặp phải khi ứng dụng công nghệ số vẫn là chi phí cao. Để áp dụng được các công cụ kỹ thuật số, các phần mềm quản lý nhân sự chuyên dụng, đòi hỏi doanh nghiệp bỏ ra một lượng chi phí tương đối lớn.

Đồng thời, thiếu nhân lực nội bộ để ứng dụng công nghệ số cũng là một trong những khó khăn đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Bởi, để áp dụng được các công cụ kỹ thuật số vào trong quy trình sản xuất, kinh doanh, không chỉ đòi hỏi lao động trong doanh nghiệp phải biết cách sử dụng hệ thống máy móc, thiết bị, phần mềm hiện đại, mà còn phải bảo đảm khả năng sửa chữa khi có lỗi phát sinh và tiến hành các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.

Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam

Để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, các giải pháp công nghệ, các giải pháp phần mềm thường được ưu tiên áp dụng. Được thành lập bởi I-GLOCAL –  tập đoàn tư vấn thuế – kế toán – đầu tư hàng đầu Nhật Bản, hệ thống quản trị nhân sự terra đã được Công ty TNHH Vina Payroll Outsourcing (“VPO”) phát triển và là một trong những sự lựa chọn cho doanh nghiệp Việt khi tiến hành bước vào quy trình chuyển đổi số.

Tích hợp giữa tư vấn và công nghệ, terra được phát triển với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên chặng đường hội nhập với xu hướng quản trị nhân sự quốc tế. terra cung cấp đa dạng giải pháp thông qua:

terra System – Phần mềm quản lý nhân sự bao gồm các chức năng quản lý nhân sự từ cơ bản đến chuyên sâu như lưu trữ thông tin nhân viên, chấm công, tính lương, ngày phép, thuế, bảo hiểm xã hội, đánh giá nhân sự định kỳ,…  Mọi thao tác sẽ được thực hiện trực tuyến trên phần mềm, giúp phòng nhân sự tiết kiệm được khối lượng lớn thời gian để tập trung vào các công việc hành chính khác. Đồng thời, toàn bộ nhân viên có thể dễ dàng sử dụng, cập nhật thông tin cá nhân, doanh nghiệp thông qua phần mềm. Bên cạnh đó, terra còn cung cấp gói ưu đãi hấp dẫn với 6  tháng dùng thử miễn phí cho khách hàng mới, đặc biệt không giới hạn tính năng và số lượng tài khoản.

terra Payroll – Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp xử lý gần như toàn bộ công tác của phòng nhân sự bao gồm tính lương thưởng, thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm xã hội,… Nếu doanh nghiệp đang lo ngại khó khăn thiếu nhân sự để tiến hành chuyển đổi số, dịch vụ thuê ngoài tính lương của terra sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để vấn đề này, từ đó có tập trung thời gian và nguồn lực vào chiến lược chuyển đổi số.

terra Academy – Nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí về luật, thuế, đào tạo nội bộ,… cho nhân sự. Việc đào tạo nhân sự sẽ được số hóa hoàn toàn khi doanh nghiệp tham gia các nền tảng giáo dục trực tuyến như terra Academy.

Tìm hiểu thêm vềcác giải pháp của terra tại đây.

Nếu cần tư vấn thêm về các dịch vụ của terra, các bạn vui lòng để lại thông tin tại trang Liên hệ, đội ngũ của terra sẽ liên hệ cho bạn ngay.

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy