Tin tức

Doanh Nghiệp Phát Triển Nhờ Trân Trọng Những ‘Giấc Mơ Nhỏ’ Của Nhân Viên

2022-11-01

url-copy

“Chỉ vì giấc mơ của chị khác giấc mơ của em, không có nghĩa là chúng không quan trọng” – một trong những câu nói kinh điển của nhân vật Meg trong tác phẩm văn học kinh điển Những người phụ nữ bé nhỏ, có thể là tiếng lòng của rất nhiều người đang miệt mài với công việc.

Từ những giấc mơ đằng sau 8 tiếng nơi công sở…

Tu-nhung-giac-mo-dang-sau-8-tieng-cong-so

Vì sao câu chuyện của 4 chị em nhà March: Meg, Jo, Amy và Peth dưới ngòi bút của nhà văn Louisa May Alcott lại được yêu mến đến thế?

Đó là vì hành trình nỗ lực để được sống đúng với những điều mình mong, bất chấp các thiên kiến mà phụ nữ phải chịu ở thế kỷ 19 đã chạm đến trái tim nhiều độc giả. Đặc biệt, lời thoại bất hủ của chị cả Meg “Chỉ vì giấc mơ của chị khác với giấc mơ của em, không có nghĩa là chúng không quan trọng” đã lay động nhiều thế hệ. Tiếng lòng của người chị cả Meg có lẽ cũng đã nói hộ khát khao của bao người: Được sống với ước mơ riêng, dù nó bé nhỏ hay khác biệt đến thế nào.

Quay về cuộc sống hiện đại, mỗi người có thể giống nhau ở việc đi làm 8 tiếng mỗi ngày, nhưng đều ấp ủ ước mơ riêng. Người mong thăng tiến nhanh chóng, người lại mong chỉ cần gắn bó với công việc hiện tại mỗi ngày. Người muốn hoàn thành đam mê, người cần cơ hội được vươn lên học hỏi…

Nhưng dù là truyện hay đời, thì hành trình của những giấc mơ riêng luôn tồn tại thử thách.

Là một “công dân” xứ sở văn phòng, có thể bạn đã từng nghe những câu chuyện:

– Một nhân viên từ chối vị trí quản lý vì muốn rèn luyện các kỹ năng chuyên môn, nghiên cứu sâu sản phẩm, bị đánh giá là người thiếu tinh thần cầu tiến.

– Một nhân viên văn phòng có “nghề tay trái” là một cửa hàng thời trang, hay một tiệm bán đồ ăn vặt, bị gắn nhãn “đi làm cho vui” dù lúc nào cũng hoàn thành tốt công việc.

– Một nhân viên lựa chọn luân chuyển về một vị trí ở chi nhánh quê nhà, thay vì ở lại thành phố, bị đánh giá là tự làm thui chột tài năng.

Cách đo lường hiệu suất và đánh giá hiệu quả công việc cổ điển đang dần gò bó thành một quy tắc bắt buộc, quản lý đánh giá, phân biệt nhau dựa trên sự phấn đấu đi lên, thay vì nghiêm túc tôn trọng và ủng hộ giấc mơ của nhau. 

Hệ thống đánh giá nhân sự cổ điển vô tình khiến nhiều người hiểu lầm rằng giấc mơ chung của các “công dân công sở” là liên tục được thăng tiến, có danh tiếng và lương thưởng cao, mà quên rằng họ cũng ấp ủ những khát khao, mong mỏi khác. Doanh nghiệp không nên ngó lơ hay xem nhẹ ước mơ khác biệt của người lao động, bởi đó rất có thể là động lực để họ phấn đấu mỗi ngày.

Đến hành trình làm việc hạnh phúc hơn… 

Hanh-trinh-lam-viec-hanh-phuc-hon

Quay lại câu chuyện của chị em nhà March của Louisa May Alcott, sau khi chia sẻ với em gái về ước mơ thật sự của mình, người chị cả Meg đã trở thành một phiên bản mạnh mẽ hơn. Đó là khi cô nhận được sự thúc đẩy từ ước mơ riêng, điều mà cô đã từng bỏ qua vì muốn làm tròn chức trách của một người chị.

Một ước mơ được khuyến khích có thể mang đến động lực phát triển bản thân mạnh mẽ hơn bạn nghĩ. Theo nghiên cứu của ADPRI, trên 50.000 nhân sự toàn cầu, khi được phụ trách những công việc ao ước và được tận dụng thế mạnh của bản thân, hiệu suất và khả năng hòa nhập của người lao động đều tăng.  

Nỗ lực tạo ra một nơi làm việc hạnh phúc hơn đến từ việc khám phá các khía cạnh ước mơ khác của người lao động chính là cơ hội để doanh nghiệp và nhân viên cùng thay đổi và phát triển. Bằng việc giảm tải các áp lực phải theo đuổi những khuôn mẫu, người lao động hoàn toàn có thể được khuyến khích tập trung trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Khi người lao động hạnh phúc, doanh nghiệp sẽ thành công.

terra – Giải pháp hỗ trợ giảm tải áp lực cho nhân sự và doanh nghiệp trong công tác quản lý nhân sự

terra-Giai-phap-ho-tro-giam-tai-ap-luc-cho-nhan-su-va-doanh-nghiep-trong-cong-tac-quan-ly-nhan-su

Phát triển với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp giảm tải áp lực trong công tác xử lý các tác vụ nhân sự, terra cung cấp đa dạng các giải pháp bao gồm dịch vụ thuê ngoài tính lương – terra Outsourcing và phần mềm quản trị nhân sự – terra HR System. Với các giải pháp của terra, doanh nghiệp có thể tối ưu các công việc của bộ phận nhân sự từ đó nhân sự có thêm thời gian để xây dựng các kế hoạch chăm sóc nhân viên.

terra Payroll

Dành cho khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ với phòng nhân sự mỏng hoặc quá tải, đang cần thuê ngoài dịch vụ tính lương để hỗ trợ phòng nhân sự.

terra Payroll là dịch vụ tính lương giúp doanh nghiệp xử lý gần như toàn bộ công tác lương thưởng, thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm…Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn- thuế- kế toán, am hiểu sâu rộng về quy định pháp luật, các chuyên gia nhân sự của terra sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xử lý công việc tính lương trơn tru, chính xác, tránh khỏi rủi ro về mặt pháp lý. Bên cạnh đó, terra luôn đồng hành tư vấn xây dựng quy trình tính lương, bảng lương và làm thế nào áp dụng thành công dịch vụ vào quy trình vận hành cho doanh nghiệp. . Đặc biệt, dịch vụ tính lương của terra được vận hành trên nền tảng công nghệ hiện đại – terra HR System.

terra HR System

Dành cho khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, mong muốn cải tiến quy trình thủ công, cải thiện hệ thống giao tiếp nội bộ với chi phí hợp lý .

Với giao diện quản lý đơn giản, thân thiện, phần mềm terra HR System giúp khách hàng xử lý bảng lương tự động nhanh chóng, đúng hạn. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng 1:1 của terra sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình khi sử dụng hệ thống, giải quyết tức thời các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, terra HR System cũng tích hợp đầy đủ các chức năng hỗ trợ toàn bộ quy trình của phòng nhân sự như: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá,…

Tích hợp giữa tư vấn và công nghệ, terra mang những giải pháp nhân sự chuyên biệt đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên chặng đường phát triển và tạo nên văn hóa làm việc lý tưởng.

Nếu bạn có nhu cầu nhận tư vấn và trải nghiệm thử miễn phí giải pháp terra, hãy để lại thông tin đăng ký ngay tại đây.

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy