Tin tức

Khảo sát thị trường – Liệu doanh nghiệp có cần thực hiện?

2022-07-25

url-copy

Môi trường kinh doanh, khách hàng và đối thủ cạnh tranh luôn có một vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp và tổ chức, ảnh hưởng đến việc quyết định chiến lược, ra mắt sản phẩm mới hay các quyết định khác về quy trình quản lý kinh doanh, đầu tư. 

Khảo sát thị trường công việc thiết yếu cần làm trong một thị trường cạnh tranh, nơi có quá nhiều sản phẩm phải cạnh tranh gay gắt để dành sự chấp nhận mua và/hoặc sử dụng của khách hàng. Do đó, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội thành công, dễ dàng triển khai hoạt động kinh doanh, cũng như tìm ra cơ hội cho sản phẩm, dịch vụ của bạn trên thị trường.

Các lợi ích của việc khảo sát thị trường

– Giúp doanh nghiệp xác định các thị trường tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng như các xu hướng và triển vọng của thị trường đó.

– Thu hẹp tầm nhìn và tập trung nỗ lực vào một lĩnh vực nhất định. Từ đó, doanh nghiệp có thể phân biệt được mức độ ưu tiên đối với một thị trường mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch cho các thị trường tương lai ở mức độ dài hạn hơn.

– Tiến hành đánh giá, điều chỉnh kịp thời những sai sót trong từng thị trường.

– Hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh

– Có thể giúp doanh nghiệp tìm ra các ý tưởng mới để phát triển sản phẩm phù hợp với xu hướng, nhu cầu của khách hàng.

Lời khuyên về cách thực hiện nghiên cứu thị trường

Khi thực hiện khảo sát thị trường, doanh nghiệp cần xác định rõ mình đang đi đúng hướng, lưu ý các vấn đề sau: 

– Xác định vấn đề

Doanh nghiệp cần suy nghĩ về lý do tại sao lại thực hiện khảo sát nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp đang cố gắng giải quyết vấn đề gì.

– Thiết lập mục tiêu nghiên cứu

Sau khi xác định được vấn đề của mình, doanh nghiệp sẽ cần đặt mục tiêu, sau khi hoàn thành khảo sát thị trường, doanh nghiệp sẽ thu lại được những gì.

– Xác định đúng đối tượng khảo sát

Để đảm bảo doanh nghiệp không mất thời gian, chi phí, việc xác định rõ đối tượng mục tiêu là điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Có thể xác định mục tiêu thông qua các phương pháp như điều tra – khảo sát, thảo luận nhóm, phỏng vấn sâu, quan sát hoặc thử nghiệm,…

– Sử dụng tài nguyên và công cụ để giúp doanh nghiệp

Bên cạnh các phương pháp thực hiện khảo sát truyền thống, doanh nghiệp có thể tham khảo các tài nguyên, công cụ trực tuyến để tiết kiệm thời gian nghiên cứu thị trường.

Và để đảm bảo sẽ đưa ra quyết định đúng đắn về hướng đi của mình trong tương lai, tương tự các dịch vụ thuê ngoài khác như thuê ngoài tính lương, thuê ngoài nhân sự,… nhiều doanh nghiệp cũng có xu hướng lựa chọn sử dụng giải pháp Outsourcing dịch vụ khảo sát thị trường.

Vina Payroll Outsourcing (VPO) – đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín cho doanh nghiệp

Để tiết kiệm thời gian thực hiện khảo sát thị trường, terra là một trong những sự lựa chọn nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ quản trị nhân sự uy tín, chuyên nghiệp. Được thành lập bởi tập đoàn I-GLOCAL – một trong những tập đoàn vốn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thuế – kế toán, VPO mang đến cho doanh nghiệp hệ thống quản trị nhân sự với đa dạng các dịch vụ, bao gồm:

terra System: Phần mềm quản trị nhân sự kết nối thông minh hệ thống quản lý doanh nghiệp thông qua các chức năng quản lý dữ liệu nhân sự, chấm công, quản lý nghỉ phép và làm thêm giờ, tính lương, BHXH, tuyển dụng, đào đạo, hợp đồng lao động, đánh giá nhân sự.

terra Payroll: Dịch vụ thuê ngoài tính lương hỗ trợ phòng nhân sự giảm thiểu tối đa các rủi ro về pháp lý, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, giúp phòng nhân sự dồn nguồn lực cho các mục tiêu phát triển doanh nghiệp khác.

terra Academy: Nền tảng đào tạo trực tuyến cung cấp các khóa học bổ ích cho các đối tác, khách hàng của terra cũng như cộng đồng nhân sự Việt Nam.

Tìm hiểu thêm chi tiết các dịch vụ của terra tại đây.

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy