Tin tức

Xu hướng mới của ngành nhân sự: Áp dụng công nghệ vào nghiệp vụ tính lương

2022-09-28

url-copy

Đăng ký ngay để được nhận hỗ trợ và tư vấn miễn phí các dịch vụ từ đội ngũ terra tại đây!

Tính lương là nghiệp vụ quan trọng nhất của phòng nhân sự, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp và người lao động. Để khắc phục những hạn chế, sai sót của các hình thức tính lương thủ công trước đây (sổ sách, file Excel…,) doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng công nghệ để tự động hóa các công đoạn tính lương. Vậy ứng dụng công nghệ đã mang đến những bước tiến nào cho nghiệp vụ tính lương?

Ung-dung-cong-nghe-vao-cong-tac-tinh-luong

Xu hướng áp dụng công nghệ khi tính lương

Trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, bên cạnh yêu cầu có thể quản lý thông tin bảng lương từ xa, những tiêu chuẩn khác được đặt ra cho nghiệp vụ tính lương ngày càng cao, bao gồm: mức độ thực hiện nhanh chóng, linh hoạt, đảm bảo tính chính xác, tuân thủ pháp luật. Để thích nghi cũng như đáp ứng được những tiêu chuẩn này, doanh nghiệp cần phải có sự hỗ trợ của công nghệ, cụ thể là sử dụng các hệ thống hiện đại, tự động hóa, máy học và trí tuệ nhân tạo trong quy trình tính lương. Những công nghệ này được xem là một giải pháp giúp công tác tính lương trở nên hiệu quả hơn, giải phóng thời gian để phòng nhân sự tập trung vào các yếu tố chiến lược khác. (Tham khảo thêm tại đây)

Theo Khảo sát về tình hình nhân sự tiền lương trong tương lai vào năm 2020 của CIPP, khi nói về ảnh hưởng của công nghệ lên hiệu suất của phòng nhân sự: 

– 78% đồng ý rằng áp dụng công nghệ vào quy trình tính lương sẽ khiến phòng nhân sự hoạt động hiệu quả hơn.

– 62% đồng ý rằng áp dụng công nghệ vào quy trình tính lương góp phần giảm chi phí liên quan đến việc xử lý bảng lương.

– 59% đồng ý rằng áp dụng công nghệ vào quy trình tính lương có thể giải quyết các vấn đề sai sót thường gặp và cho phép phòng nhân sự có thêm thời gian tập trung vào các kế hoạch chuyên môn.

Từ đó, có thể thấy, xu hướng tích hợp công nghệ vào tính lương được hầu hết doanh nghiệp đánh giá cao vì những lợi ích mà nó mang lại.

Xu-huong-ap-dung-cong-nghe-vao-tinh-luong

Lợi ích của việc áp dụng công nghệ khi tính lương

Đảm bảo tính chính xác

Trong quy trình tính lương, nhập dữ liệu thủ công là giai đoạn không thể tránh khỏi sai sót, một sai sót nhỏ cũng có thể kéo theo các sai lệch khác cho cả bảng lương. Áp dụng công nghệ có thể đảm bảo tính chính xác cho công đoạn này vì thông tin nhân sự và dữ liệu chấm công sẽ được liên kết và tự động chuyển sang bảng tính lương trên phần mềm, hạn chế tối đa thao tác thủ công. Từ dữ liệu đã cập nhật, nhân sự chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản để tính toán và xuất phiếu lương cho toàn bộ nhân viên dựa trên công thức đã được thiết lập sẵn.

Tiết kiệm chi phí

Các doanh nghiệp thường cho rằng sẽ phải tiêu tốn rất nhiều chi phí cho việc đầu tư và áp dụng công nghệ vào quy trình tính lương. Tuy nhiên, ngoài hướng tự thiết kế phần mềm, hình thức mua lại bản quyền phần mềm hoặc thuê ngoài dịch vụ công nghệ (SAAS) cũng được xem là các giải pháp áp dụng công nghệ nhưng vẫn đảm bảo được việc tối ưu hóa chi phí. So với hình thức mua lại bản quyền, dịch vụ SAAS sẽ phù hợp và tiện lợi hơn với đại đa số doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và công sức dành cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu, quản lý hệ thống, lắp đặt và bảo trì phần cứng, phần mềm hằng năm,…

Đảm bảo tính bảo mật thông tin

Dữ liệu lương luôn là thông tin tuyệt mật của hầu hết tất cả các công ty. Tuy nhiên, khi lưu trữ thông tin lương trên hệ thống máy tính hoặc giấy tờ, khả năng để lộ thông tin là rất cao. Vậy nên, để đảm bảo dữ liệu sẽ được tuyệt đối an toàn, các máy chủ (server) hoặc nơi lưu trữ dữ liệu của phần mềm quản trị nhân sự cần phải được tích hợp lên Cloud (điện toán đám mây). Tại đây toàn bộ dữ liệu sẽ được phân quyền cho từng tài khoản người dùng truy cập. Từ đó, dữ liệu chỉ được xem đối với thành viên có tài khoản đăng nhập vào hệ thống dữ liệu và được phân quyền truy cập.

Đồng bộ hóa dữ liệu

Trước đây, dữ liệu thường được lưu trữ trên giấy gây khó khăn cho việc quản lý, truy xuất, lập báo cáo cũng như gây thất lạc dữ liệu. Ngược lại, khi quản lý, lưu trữ thông tin trực tuyến, tất cả các dữ liệu lương sẽ được đồng bộ và quản lý tập trung trên cùng một hệ thống, giảm nguy cơ phân mảnh, tăng cường sự đồng nhất dữ liệu trong doanh nghiệp.

Việc áp dụng công nghệ vào công tác tính lương đã được đón nhận và đánh giá cao bởi cộng đồng nhân sự. Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường Việt Nam, rất khó để tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ tính lương tích hợp với công nghệ nhưng vẫn đảm bảo được nghiệp vụ chuyên môn và tư vấn chuyên sâu. Thuộc tập đoàn tư vấn I-Glocal với gần 20 năm kinh nghiệm hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản tại thi trường Việt Nam, terra mong muốn trở thành nhà cung cấp hỗ trợ công tác tính lương cho khách hàng với đầy đủ tiêu chí trên.

Dịch vụ tính lương kết hợp công nghệ và tư vấn chuyên sâu

Dich-vu-tinh-luong-ap-dung-cong-nghe-va-tu-van-chuyen-van

Phát triển với mục tiêu đáp ứng mọi tiêu chuẩn đặt ra của doanh nghiệp, terra cung cấp đa dạng các giải pháp bao gồm dịch vụ tính lương – terra Payroll và phần mềm quản trị nhân sự – terra HR System. Đặc biệt, dịch vụ tính lương của terra được vận hành trên nền tảng công nghệ hiện đại – terra HR System.

terra Payroll

Dành cho khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ với phòng nhân sự mỏng hoặc quá tải, đang cần dịch vụ tính lương để hỗ trợ phòng nhân sự.

terra Payroll là dịch vụ tính lương giúp doanh nghiệp xử lý gần như toàn bộ công tác lương thưởng, thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm…Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn- thuế- kế toán, am hiểu sâu rộng về quy định pháp luật, các chuyên gia nhân sự của terra sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xử lý công việc tính lương trơn tru, chính xác, tránh khỏi rủi ro về mặt pháp lý. Bên cạnh đó, terra luôn đồng hành tư vấn xây dựng quy trình tính lương, bảng lương và làm thế nào áp dụng thành công dịch vụ vào quy trình vận hành cho doanh nghiệp.

terra HR System

Dành cho khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, mong muốn cải tiến quy trình thủ công, cải thiện hệ thống giao tiếp nội bộ với chi phí hợp lý .

Với giao diện quản lý đơn giản, thân thiện, phần mềm terra HR System giúp khách hàng xử lý bảng lương tự động nhanh chóng, đúng hạn. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng 1:1 của terra sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình khi sử dụng hệ thống, giải quyết tức thời các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, terra HR System cũng tích hợp đầy đủ các chức năng hỗ trợ toàn bộ quy trình của phòng nhân sự như: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá,…

Với mức chi phí cực kỳ hợp lý, đồng thời tích hợp tư vấn, công nghệ và nghiệp vụ, các dịch vụ terra cung cấp đến doanh nghiệp sẽ luôn được đảm bảo 3 yếu tố: Chính xác – Đúng hạn – Đúng Luật.

Đăng ký ngay để được nhận hỗ trợ và tư vấn miễn phí các dịch vụ từ đội ngũ terra tại đây!

Back Button Trở về trang Tin tức

Từ khóa

Tin tức liên quan

Kết nối Facebook terra

Tìm hiểu thêm về terra

HOT LINE

HOTLINE
028 7102 0608
9:00 – 18:00, thứ 2 – thứ 6

FACEBOOK

Fanpage
Cung cấp các thông tin mới
nhất về terra và quản trị
nhân sự

YouTube

Kênh YouTube
Cung cấp các video hướng dẫn
sử dụng và thông tin quản trị
nhân sự

Thông tin liên hệ

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • +84 28 7102 0608Ext: 101, 102
  • info@vina-payroll.com
  • Tầng 11, tòa nhà TNR Tower, 180 – 192
    Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn
    Thái Bình, quận 1

Văn phòng Hà Nội

  • +84 28 7102 0608Ext: 201
  • info@vina-payroll.com
  • P. 1206, Tầng 12, tòa nhà Indochina Plaza
    Hà Nội, 241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng,
    quận Cầu Giấy