Tin tức
10 tips lấy lại phong độ làm việc sau Tết
2023-02-09
Mỗi một mùa Tết trôi qua, khi quay trở lại luồng công việc trong năm mới, mọi người thường bắt đầu cảm thấy uể oải, hụt hẫng. Để nhanh chóng lấy lại phong độ làm việc sau kỳ nghỉ dài, người lao động nên có sự chuẩn bị nhằm đảm bảo bắt nhịp được với cường độ công việc.
Hãy để terra hướng dẫn 10 mẹo nhỏ giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức khỏe, tinh thần để trở lại trạng thái làm việc trong năm mới!
Table Of Contents
Đổi nhạc chuông báo thức
Nếu bạn là người thường xuyên ngủ nướng vào kỳ nghỉ Tết, dậy sớm chính là thử thách đầu tiên cũng là thử thách lớn nhất. Đặc biệt, dậy sớm với một tinh thần hứng khởi lại càng khó khăn hơn nữa! Chính vì thế, hãy sử dụng nhạc chuông báo thức mới – một đoạn nhạc với giai điệu yêu thích có thể giúp tâm trạng bạn vui vẻ hơn, cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Đây là cách đơn giản mà hiệu quả để tạo động lực cho bạn bắt đầu một ngày mới.
Lấy lại thói quen dậy sớm
Cơ thể bạn cần thời gian để tập làm quen lại với thói quen cũ, vậy nên đừng dậy sớm ngay lập tức vào ngày đầu tiên đi làm, điều này không có lợi cho cơ thể bạn. Thay vào đó, hãy bắt đầu dậy sớm từ 2-3 ngày trước ngày đầu tiên đi làm của bạn. Bạn có thể dần dần thay đổi thói quen bằng cách đặt sớm 15 phút trước giờ bạn thật sự phải rời giường.
Chuẩn bị từ tối hôm trước
Đừng khiến cho bản thân trở lên cuống cuồng cho ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết dài. Hãy chuẩn bị mọi thứ từ tối hôm trước. Có thể những ngày nghỉ tết sẽ khiến cho bạn thức muộn, tuy nhiên bạn cần phải thay đổi thói quen mới có này bằng cách tập đi ngủ sớm hơn từ tối hôm trước nữa.
Nếu cảm thấy khó ngủ, hãy uống một tách trà hoa cúc hay trà gừng sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn được cải thiện. Ngoài ra, hãy sắp sẵn bộ quần áo mà bạn sẽ mặc cho ngày đầu tiên của năm mới. Cùng với đó là những vật dụng cần thiết cho ngày đi làm.
Và một việc không thể thiếu được đó chính là hẹn chuông báo thức để không bị muộn giờ đi làm nhé.
Kết nối với đồng nghiệp
Nếu như bạn cảm thấy chán nản, lưu luyến những ngày nghỉ Tết đã trôi qua thì bạn có thể trò chuyện với đồng nghiệp những niềm vui mình đã trải qua . Sự quan tâm và hòa đồng này cũng góp phần cho tinh thần đoàn kết trong tập thể được cải thiện.
Thêm vào đó, hãy cùng các đồng nghiệp lên kế hoạch cho công việc và những điều cần đạt được cho năm mới. Điều này không chỉ giúp cho bạn có động lực quay lại làm việc mà còn cảm thấy hứng khởi nữa đấy.
Trang trí lại không gian làm việc
Có thể bạn chưa biết, không gian làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc lấy cảm hứng cũng như tâm trạng trở nên tốt hơn. Để lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ Tết bạn hãy bỏ ra một chút thời gian để sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình.
Bạn có thể bắt đầu vào lau dọn bàn thật sạch, điểm thêm một chậu cây xanh hợp phong thủy hoặc thêm một ít hoa tươi để thêm màu sắc. Hay đơn giản là thay đổi vị trí đồ vật có trên bàn. Những thay đổi nhỏ này có thể giúp bạn cảm thấy mới mẻ và hào hứng hơn rất nhiều.
Lập kế hoạch làm việc
Quay trở lại làm việc với hàng trăm công việc chất chồng, không được sắp xếp gọn gàng và quy củ sẽ khiến bạn dễ cảm thấy chán nản. Để tạo hứng thú làm việc, hãy lên kế hoạch theo từng ngày; để hôm nay bạn biết được ngày mai mình sẽ cần làm những gì. Đồng thời, hãy ưu tiên những công việc quan trọng nhất và chú ý giải quyết nó. Đừng để sự căng thẳng trong công việc ảnh hưởng đến bạn.
Tập trung vào những việc cơ bản
Một trong những nguyên nhân khiến bạn mất động lực làm việc chính là vì khối lượng công việc quá nhiều. Giải pháp cho bạn lúc này là hãy làm những việc đơn giản và nhẹ nhàng trước khi giải quyết đến nhiệm vụ khó nhằn hơn. Hoặc bạn có thể chia dự án lớn của mình thành những việc nhỏ.
Khi hoàn thành được những công việc này, bạn sẽ cảm thấy có thành tựu hơn, từ đó tiếp tục hoàn thành các công việc còn lại. Cuối cùng, hãy nhớ rằng, một tâm trí luôn tích cực và lạc quan trước bất kỳ hoàn cảnh nào sẽ là động lực mạnh mẽ nhất cho chính bản thân bạn.
Cấp đủ nước cho cơ thể
Uống đủ nước không những giúp cơ thể bạn tràn đầy sức sống mà còn có khả năng giảm thiểu các loại bệnh vặt như khô da, táo bón, sỏi thận hoặc viêm cổ họng. Do đó, tùy thuộc vào tình trạng cơ thể mà bạn hãy lựa chọn số lít nước nên uống mỗi ngày.
Thông thường, các bác sĩ khuyên mọi người nên uống trung bình khoảng 2 lít/ngày vào lúc cơ thể cảm thấy khát hoặc khi tập luyện thể thao ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lắng nghe cơ thể mình và cân nhắc xem nên uống bao nhiêu là thích hợp nhất.
Bổ sung dưỡng chất
Ăn đúng và đủ bữa trong ngày giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, mang lại cho bạn tinh thần lạc quan và tràn đầy sức sống. Đặc biệt, bạn không nên bỏ ăn sáng vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp bạn bắt đầu ngày mới với nhiều năng lượng.
Để phục hồi sức khỏe sau kỳ nghỉ Tết, bạn nên chọn những loại trái cây giàu vitamin như cam, dâu và xoài. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các loại hạt khô (hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng) và rau xanh để bổ sung chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa.
Tập luyện thể thao
Vào dịp Tết, bạn thường bổ sung nhiều năng lượng qua các món ăn và nước giải khát. Việc này khiến cơ thể dễ chuyển sang tình trạng mệt mỏi hoặc tăng cân. Do đó, bạn nên dành ra 30 phút/ngày và khoảng 5 ngày/tuần để luyện tập thể thao, chạy bộ hoặc tập yoga.
terra hy vọng những tips trên có thể giúp bạn lấy lại phong độ làm việc sau một kỳ nghỉ dài!
Từ khóa
- #nhân sự
- #quản trị nhân sự
- #tips
- #làm việc hiệu quả
- #[:vi]giải pháp quản trị nhân sự[:en]human resource solution[:]
Tin tức liên quan
-
Mẹo tăng năng suất cho người lao động hiện đại
Làm việc hiệu quả và năng suất luôn là yêu cầu quan trọng đối với mỗi người lao động. Người lao động hiện đại đang phải đối mặt với nhiều vấn đề thách thức liên quan đến năng suất làm việc hơn bao giờ hết. Do đó, hãy cùng terra giải quyết vấn đề này bằng cách khám phá các mẹo tăng năng suất cho người...
-
Hội chứng “nghiện việc” ở giới trẻ: hãy nghỉ ngơi khi còn có thể!
Trong một nền văn hóa khuyến khích sự cầu tiến, để đảm bảo được nguồn thu nhập ổn định, người lao động thường dành hết thời gian, bao gồm cả thời gian chăm sóc bản thân, để xử lý khối lượng công việc khổng lồ. Hiện tượng này đặc biệt được nhận thấy rõ ràng hơn ở giới trẻ. Nhiều bạn trẻ hiện...
-
Những Điều Doanh Nghiệp Cần Biết Khi Tuyển Dụng Gen Z
Thế hệ Z (hay Gen Z) hiện chiếm 30% dân số thế giới và dự kiến sẽ chiếm 27% lực lượng lao động vào năm 2025. Điều này tất yếu sẽ tạo ra những ảnh hưởng lớn trong thị trường lao động ở hiện thời và tương lai. Trong tư cách là những người sử dụng lao động, các doanh nghiệp cần có sự hiểu biết nhất định...
-
Nhân sự đổi mới trong bối cảnh suy thoái kinh tế, sa thải hàng loạt
Việc nhiều doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam sa thải hàng loạt nhân viên trong thời gian gần đây đã làm dấy lên nỗi lo ngại cho người lao động, đặc biệt là bộ phận nhân sự (HR). Họ phải tìm cách cân bằng mục tiêu sống còn của doanh nghiệp, tinh thần cũng như phúc lợi của nhân viên khi hoạt động kinh doanh...
-
Tháo “nhãn” đòi hỏi lắm, nhảy việc nhiều cho Gen Z
Trong bối cảnh xã hội hiện nay, khi mà ranh giới giữa công nghệ với các lĩnh vực khác ngày càng mờ dần, người trẻ trở thành một nguồn nhân lực không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Dự đoán đến năm 2025, cứ 4 người đi làm sẽ có 1 đại diện là Gen Z. Với những đặc trưng như “linh hoạt”, “tư duy độc...
-
Những lưu ý khi deal offer với ứng viên
Đưa ra những yêu cầu, đề nghị, thỏa thuận (Deal offer) với ứng viên được xem là bước quan trọng cuối cùng trong quá trình tuyển dụng nhân sự của bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của ứng viên trong suốt thời gian làm việc, mà còn liên quan đến chất lượng nhân sự...
-
Góc nhìn HR: Tiêu chí của một nhân viên sáng giá
Có nhiều tiêu chuẩn khác nhau được đặt ra cho một nhân viên “hoàn hảo” khiến nhiều người băn khoăn như: thông thạo ít nhất một ngoại ngữ, có quá trình làm việc tối thiểu 3 năm, sử dụng thành thạo vi tính… Nếu bạn là ứng viên đang bối rối không biết cách “định giá” bản thân, hay là nhà quản lý chưa...
-
“Chìa khóa” giúp doanh nghiệp bạn thu hút và giữ chân được người lao động trẻ
Trong bối cảnh thời đại 4.0, những nhân viên thuộc thế hệ Millennials và Gen Z đang là nguồn nhân lực chính của hầu hết tất cả các doanh nghiệp. Vậy để thu hút và giữ chân người lao động trẻ này, khiến họ tiếp tục gắn bó, góp phần xây thành công cho tổ chức, doanh nghiệp cần phải làm những gì? [caption id="attachment_1017"...
-
8 bí quyết giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả
Một trong những công việc quan trọng và cần thiết của các doanh nghiệp, công ty hiện nay chính là quản lý nhân sự. Có thể nói, một doanh nghiệp thành công là khi biết khai thác và phát huy tối đa năng lực của từng cá nhân nhân viên, tạo nên sức mạnh vững chắc cho tổ chức. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể...
-
10 tips lấy lại phong độ làm việc sau Tết
Mỗi một mùa Tết trôi qua, khi quay trở lại luồng công việc trong năm mới, mọi người thường bắt đầu cảm thấy uể oải, hụt hẫng. Để nhanh chóng lấy lại phong độ làm việc sau kỳ nghỉ dài, người lao động nên có sự chuẩn bị nhằm đảm bảo bắt nhịp được với cường độ công việc. Hãy để terra hướng...